Tuesday, December 25, 2012

“Đừng trông đợi tôi làm nên phép mầu”

Giải Mubadala Tennis Championship:

“Đừng trông đợi tôi làm nên phép mầu”

TT - Tay vợt 26 tuổi người Tây Ban Nha Rafael Nadal cảnh báo người hâm mộ đừng trông đợi vào việc anh sẽ làm nên phép mầu ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2013.

Nadal thừa nhận mình vẫn đang trong giai đoạn tìm lại cảm giác sau sáu tháng dưỡng thương đầu gối và anh không chắc có thể lấy lại được phong độ tốt nhất chỉ trong một hoặc hai tháng ngắn ngủi.

Nadal không tin tưởng có thể lấy lại phong độ chỉ sau vài tháng - Ảnh: Reuters

Nói với Hãng tin AFP ngày 25-12, Nadal cho biết: “Tôi sẽ có cuộc kiểm tra đầu tiên tại Giải Mubadala Tennis Championship diễn ra ở Abu Dhabi, UAE vào cuối tháng này. Mục tiêu của tôi không phải là các chức vô địch ở UAE, Doha hoặc Úc mở rộng mà là lấy lại sự sung sức và tìm lại tất cả cảm giác. Việc duy nhất tôi quan tâm hiện giờ là đầu gối của mình”.

Nadal còn nói thêm: “Tôi sẽ không để ý quá nhiều đến những gì sẽ xảy ra trong một hoặc hai tháng tới. Mục tiêu thật sự của tôi là bắt đầu tốt ở Indian Wells, Miami và tìm lại cảm giác tốt tại Monte-Carlo để có thể đạt kết quả tốt trên sân đất nện. Tôi không quên cách chơi vì đã chơi hơn 600 trận ở ATP và từng trải qua thời gian hai năm không thi đấu. Dù hiện tại mọi chuyện không thật hoàn hảo nhưng tôi cảm thấy tốt”.

Nadal đã giành được tổng cộng 50 chức vô địch ATP, trong đó có 11 danh hiệu Grand Slam và chiếc HCV đơn nam ở Olympic Bắc Kinh 2008. Đến nay, tay vợt này đã chơi tổng cộng 705 trận đánh đơn với 583 chiến thắng, đạt tỉ lệ thắng 82,7%. Đi kèm với những thành tích đáng nể đó, Nadal có được hơn 50 triệu USD tiền thưởng.

Trước mắt Nadal sẽ tham dự Giải đấu biểu diễn Mubadala Tennis Championship diễn ra ngày 27-12. Cùng tham dự giải đấu này có nhiều tay vợt nổi tiếng như Novak Djokovic, Andy Murray, David Ferrer, Tomas Berdych và Janko Tipsarevic. Dựa theo kết quả bốc thăm, Nadal và Djokovic sẽ được vào thẳng bán kết.

B.N.

No comments:

Post a Comment