Thursday, December 20, 2012

Bắt chước Zidane, Fellaini bị treo giò ba trận

Hậu trường:

Bắt chước Zidane, Fellaini bị treo giò ba trận

TTO - LĐBĐ Anh (FA) vừa quyết định phạt treo giò tiền vệ Marouane Fellaini vì hành động húc đầu vào mặt trung vệ Ryan Shawcross trong trận hòa 1-1 giữa Stoke City và Everton ở vòng 17 cuối tuần qua. 

>> Cú "thiết đầu công" của Zidane được dựng tượng

Pha húc đầu vào mặt Shawcross của Fellaini được chụp lại từ camera - Ảnh: BBC

Tình huống diễn ra ở phút 17 trong một pha đá phạt góc của Everton. Mặc dù trọng tài không nhìn thấy nhưng hành động của Fellaini đã bị các camera truyền hình ghi lại. Sau trận đấu, Fellaini đã lên tiếng xin lỗi Shawcross, CLB Stoke City và cả các đồng đội lẫn người hâm mộ của anh tại Everton, nhưng hành vi hối lỗi đó vẫn không giúp tiền vệ người Bỉ thoát được án phạt từ FA sau khi tổ chức này xem lại băng ghi hình trận đấu.

Trước khi FA đưa ra án phạt, ban lãnh đạo Everton đã quyết định phạt Fellaini 150.000 bảng (tương đương 2 tuần lương) vì hành động không fair-play của tiền vệ này.

Fellaini được quyền kháng án trước 18g hôm nay (18-12), nhưng bản thân tiền vệ này và CLB Everton đều quyết định không kháng án. Với án phạt này, Fellaini sẽ phải vắng mặt trong cả ba trận đấu còn lại của Everton trong năm 2012, đó là các trận gặp West Ham (22-12, sân nhà), Wigan (26-12, sân khách) và Chelsea (30-12, sân nhà).

Sau 17 vòng đấu, Everton hiện đang xếp thứ 6 với 27 điểm, kém tốp 4 hai điểm và kém đội đầu bảng M.U 15 điểm.

THIÊN PHÚC  

No comments:

Post a Comment