Thursday, December 20, 2012

HLV Vilanova phẫu thuật ung thư thành công

Bóng đá Tây Ban Nha:

HLV Vilanova phẫu thuật ung thư thành công

TTO - Tối 20-12, Barcelona cho biết HLV Tito Vilanova đã phẫu thuật ung thư thành công và sẽ tiếp tục hóa trị trong 6 tuần tiếp theo. Từ tháng 11-2011, đây là lần thứ 2 HLV Vilanova phải phẫu thuật ung thư cổ họng.

>> Real Madrid ủng hộ HLV Barcelona bị ung thư

Thay thế Guardiola, HLV Vilanova đã giúp Barca có khởi đầu thành công nhất trong lịch sử La Liga với 15 trận thắng và 1 trận hòa sau 16 vòng đấu, bỏ xa đội hạng nhì Atl Madrid đến 9 điểm - Ảnh: Guardian

Website của Barcelona viết: "Quá trình phẫu thuật của Vilanova đã diễn ra đúng kế hoạch. Thời gian xuất viện còn phụ thuộc vào quá trình tiến triển của HLV Vilanova". Phía Barcelona không tiết lộ gì thêm vì "theo yêu cầu được riêng tư và bảo mật của HLV Vilanova".

Các cầu thủ Barcelona, dẫn đầu là đội trưởng Carles Puyol, tin rằng HLV Tito Vilanova sẽ mau chóng phục hồi, nhất là khi trong ngày hôm nay, hậu vệ Eric Abidal - người phải phẫu thuật ung thư gan và sau đó ghép gan vì khối ung thư tái phát - đã trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Puyol nói: "Abidal là minh chứng cho sức mạnh vượt qua bệnh tật và chúng tôi hi vọng trường hợp của HLV Vilanova cũng vậy. Đây không chỉ một tấm gương cho chúng tôi mà còn cho mọi người, có nghĩa rằng nếu bạn chiến đấu hết mình, bạn sẽ thắng cuộc".

THẢO NGUYÊN

No comments:

Post a Comment