Thursday, December 20, 2012

HLV Vilanova tái phát ung thư

Bóng đá:

HLV Vilanova tái phát ung thư

TT - Nhật báo El Pais (Tây Ban Nha) ngày 19-12 đưa tin HLV Tito Vilanova (Barcelona) đã tái phát bệnh ung thư tuyến nước bọt. Điều này khiến Barcelona quyết định hoãn cuộc họp báo theo kế hoạch của chủ tịch Sandro Rosell, đồng thời hủy bỏ bữa tiệc Giáng sinh truyền thống của đội.

Báo chí Tây Ban Nha cho hay HLV Vilanova (44 tuổi) từng phải phẫu thuật cắt bỏ khối u tuyến nước bọt ngày 22-11-2011. Khi ấy ca phẫu thuật kéo dài năm giờ và nhà cầm quân này mất 18 ngày để hồi phục. Nhưng lần này các bác sĩ dự đoán ông phải mất thời gian khá lâu để điều trị và hồi phục.

Nhiều khả năng ông phải tạm thời rút lui khỏi cương vị HLV của Barcelona để tập trung thời gian cho việc chữa bệnh. Tiền vệ Xavi (Barca) đã viết trên mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi rất buồn khi biết được tin này”.

Vilanova được chọn thay Guardiola làm HLV của Barcelona từ tháng 4 năm nay. Dưới sự dẫn dắt của ông, Barcelona đã chơi 27 trận với 23 trận thắng, hai trận hòa và hai trận thua. Tính riêng ở Giải vô địch Tây Ban Nha, Barcelona đã bất bại sau 16 vòng đấu với 46 điểm, hơn đội xếp sau Atletico Madrid 9 điểm và Real Madrid 13 điểm.

B.N.

No comments:

Post a Comment