Thursday, December 27, 2012

Rượt đuổi ở Old Trafford

Thư từ Anh

Rượt đuổi ở Old Trafford

TT - Vòng đấu Boxing day của Giải ngoại hạng Anh (Premier League) năm nay diễn ra sôi động với những cơn mưa bàn thắng, những pha lên bóng quyết liệt của cầu thủ cũng như những cú “lườm nguýt” giữa HLV với trọng tài.

Thủ môn Joe Hart và trung vệ Kompany bất lực nhìn bóng vào lưới trong trận M.C thua Sunderland 0-1 - Ảnh: AFP

Hấp dẫn nhất là cuộc rượt đuổi ngoạn mục trên sân Old Trafford giữa Manchester United (M.U) và Newcastle. Đã 40 năm nay, Newcastle chưa thắng trên sân Old Trafford lần nào nên ai cũng đoán một trận thắng dễ cho đội chủ nhà.

Trên thực tế, CĐV của hai đội cũng như CĐV trung lập đều được cống hiến một trận đấu ăn miếng trả miếng đúng nghĩa và các học trò ông Alex Ferguson phải lội ngược dòng đến ba lần. Nhưng cuối cùng theo đúng phong cách của mình, M.U đã ghi bàn ấn định tỉ số 4-3 ở phút đá bù giờ.

Tâm điểm của trận đấu ngoài những pha tranh cướp bóng và những bàn thắng nghẹt thở lại tiếp tục là HLV Ferguson. Trước khi hiệp hai bắt đầu, ông đã ra sân cãi vã với trọng tài chính Mike Dean và các trọng tài còn lại với đúng nghĩa từ “xỉa xói” vì ông chỉ tay vào mặt họ mà sừng sộ. Lý do ông tỏ thái độ vì trọng tài Dean đã công nhận bàn nâng tỉ số 2-1 của Newcastle (pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Evans).

Hai cựu đội trưởng tuyển Anh Gary Lineker và Alan Shearer đều cho rằng việc HLV Ferguson ra sân cãi với trọng tài như vậy sẽ tạo tiền lệ xấu cho bóng đá. Ngoài ra, thật ngạc nhiên vì ông chỉ “làm trời” với trọng tài Anh chứ ở các giải châu Âu ông lại nhũn như con chi chi, vì ông biết mình là “vua” ở bóng đá Anh ai cũng e sợ nhưng tại châu Âu lại khác.

Nhưng dù toát mồ hôi M.U vẫn giành trọn 3 điểm, trong khi kình địch áo xanh cùng thành phố sẩy chân trên sân Ánh sáng của Sunderland với bàn thắng của Adam Johnson, một cựu cầu thủ Manchester City (M.C). Khi Johnson về Sunderland, anh đã dành nhiều lời trách móc CLB cũ và cho rằng sự nghiệp bóng đá ở tuyển Anh của anh lận đận vì đã đầu quân cho M.C và không được trọng dụng (có khi không được ngồi ghế dự bị mà phải làm khán giả).

Trong bài phỏng vấn, anh còn khuyên các cầu thủ trẻ không nên mờ mắt vì đồng lương cao mà phải nghĩ tới sự nghiệp của mình, lĩnh lương nhiều mà không được ra sân thi đấu rất tổn hại cho sự tự tin và phong độ. Vì vậy bàn thắng vào lưới CLB cũ đã “bỏ bê” mình có thể xem là sự trả thù ngày Boxing day của Johnson đối với HLV Roberto Mancini và M.C.

Sau trận thua, HLV Mancini đã líu lưỡi theo đúng nghĩa đen khi trả lời báo chí. Có thể nếu nói tiếng Ý ông đã không đến nỗi như vậy; nhưng vừa phải trắng tay trước đàn em vừa phải trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, ông nói không nổi và trả lời rời rạc. Tuy nhiên sau một vài câu hỏi, ông đã “lại hồn” và pha trò khi phóng viên hỏi: “Hình như đội của ông không có duyên khi làm khách trên sân Sunderland thì phải?” (Đây là trận thua 0-1 thứ ba liên tiếp của M.C tại đây), ông đã nói đùa: “Mùa bóng sau chúng tôi không thèm tới đây nữa đâu”.

Với kết quả này, M.U dẫn đầu thuyết phục với cách biệt 7 điểm. Theo truyền thống, M.U luôn khởi đầu chậm và bắt đầu chơi bốc lửa từ sau Giáng sinh nên có thể nói chức vô địch năm nay nằm trong tầm tay của ông Ferguson.

GIÁNG UYÊN (London)

No comments:

Post a Comment