Thursday, December 20, 2012

Giải mã những số phận hoang mang

Giải mã những số phận hoang mang

TT - Mở đầu bằng một cái chết và cuộc hỏi cung của cảnh sát về những người có liên quan đến án mạng, Mùa hè lạnh mang một tông màu xanh xám, kết nối số phận của năm người qua một cái chết. Và cả năm số phận ấy đều có những hoang mang nhất định.

Hà Việt Dũng (vai Kiên) và Midu (vai Nhâm) trong phim Mùa hè lạnh - Ảnh: MegaStar

Kiên (Hà Việt Dũng) nhảy tàu vào Sài Gòn tìm mẹ với một lá thư ân hận của ông bố. Tại đây, anh gặp Hoa (Lý Nhã Kỳ) - một cô vợ xinh đẹp, luôn khao khát dục tình. Kiên cũng gặp Nhâm (Midu) - cô sinh viên trường y có vẻ ngoài trong sáng, thánh thiện. Một vòng tròn quan hệ chồng chéo xuất hiện dần dần từ đầu đến cuối phim xoay quanh bộ ba nhân vật chính cùng với ông Tam - nhân viên nhà trọ và Om - cậu sai vặt, lao công. Những lát cắt xen ngang câu chuyện của Kiên là cuộc hỏi cung nhằm điều tra hung thủ giết chết ông chủ nhà trọ. Lần lượt từng số phận được bóc tách và khán giả dần thay đổi cách nhìn về họ: mỗi con người đều có hai mặt, một mặt để “trưng” ra với đời và mặt còn lại là những ẩn ức, kìm nén và cả sự đáng thương...

Là một bộ phim được đạo diễn giới thiệu là sự kết hợp giữa hai thể loại phim “noir” (phim về xã hội đen, thế giới ngầm) và tâm lý (nghiêng về căng thẳng), Mùa hè lạnh ít nhiều gây “hoang mang” cho các khán giả với cái kết mở cũng như cách thể hiện không quen thuộc với những ai quen xem phim giải trí.

Tại buổi họp báo sau khi chiếu ra mắt phim vào chiều 20-12, đạo diễn Ngô Quang Hải chia sẻ: “Tôi muốn nói về một thế hệ đêm không ngủ ngày hoang mang. Những con người trong phim có những nỗi hoang mang về số phận mình và khi tìm ra được con đường, có người sẽ có hành động bột phát để chống lại số phận đó”. Đạo diễn của Chuyện của Pao - bộ phim từng đoạt giải Cánh diều vàng 2005 - cho biết dù nhận được sự động viên của báo giới nhưng anh vẫn còn nhiều điều chưa hài lòng: “Chúng tôi có 52 ngày quay nhưng khi dựng thì phát hiện 20 ngày quay có âm thanh bị lỗi, kỹ sư âm thanh phải lọc lại rất cực vì thu tiếng trực tiếp. Đến phút cuối, khi dựng lại thì hỏng mất một số file hình ảnh. Thêm vào đó, một số đoạn về kỹ thuật không đủ thời gian sắp lại chữ...”.

Đạo diễn cũng tiết lộ thêm là các cảnh nóng của phim không bị cắt nhưng Mùa hè lạnh (công chiếu từ ngày 21-12) sẽ được dán nhãn “cấm khán giả dưới 16 tuổi”.

HỒNG HẠNH

No comments:

Post a Comment