Thursday, December 27, 2012

Messi lại vượt mặt Ronaldo

Bóng đá:

Messi lại vượt mặt Ronaldo

TTO - Tờ báo uy tín của Anh Guardian vừa công bố danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, và Lionel Messi một lần nữa vượt mặt đối thủ Cristiano Ronaldo để giành vị trí số 1.

Lionel Messi lại vượt mặt Ronaldo trong cuộc bầu chọn của tờ Guardian (Anh) - Ảnh: Getty

Đây là danh sách được bầu chọn bởi 11 chuyên gia hàng đầu của Guardian. Theo yêu cầu của ban biên tập Guardian, các chuyên gia sẽ lập ra một danh sách 30 cầu thủ theo họ là xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và xếp hạng từ trên xuống. Người được chọn số 1 sẽ được 30 điểm, số 2 được 29 điểm và cứ thế trừ dần 1 điểm theo từng vị trí đến cầu thủ thứ 30.

Sau khi có danh sách của 11 chuyên gia, ban biên tập Guardian đã tổng hợp và công bố danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và ngôi sao người Argentina Lionel Messi một lần nữa lại về nhất khi được cả 11 chuyên gia của Guardian lựa chọn ở vị trí số 1.

Xếp sau Messi như thường lệ vẫn là Cristiano Ronaldo - đối thủ cạnh tranh gay gắt nhất với ngôi sao người Argentina ở các cuộc đua giải thưởng cá nhân mấy năm qua.

Trong top 10 ngôi sao hàng đầu của Guardian còn có Xavi (3, Barcelona), Andres Iniesta (4, Barcelona), Zlatan Ibrahimovic (5, PSG), Radamel Falcao (6, Atletico Madrid), Robin Van Persie (7, Man United), Andrea Pirlo (8, Juventus), Yaya Toure (9, Man City) và Edinson Cavani (10, Napoli). 

Premier League đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong top 100 của Guardian

Thủ thành số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha và Real Madrid Iker Casillas xếp thứ 12 trong danh sách nhưng là thủ môn có thứ hạng cao nhất. Những thủ môn còn lại trong bản danh sách của Guardian còn có Gianluigi Buffon (Juventus, thứ 20), Manuel Neuer (Bayern Munich, thứ 29), Petr Cech (Chelsea, thứ 44) và Joe Hart (Man City, thứ 65).

Ở cấp CLB, Barcelona là đội góp nhiều gương mặt nhất với 12 người. Xếp sau đội bóng xứ Catalan là Real Madrid và Bayern Munich với mỗi đội 10 tuyển thủ.

Nếu tính ở cấp độ giải đấu, Premier League (Anh) là giải đấu góp mặt nhiều nhất với 27 tuyển thủ. Đứng thứ hai là La Liga với 20 tuyển thủ và đứng thứ ba là Bundesliga với 17 cầu thủ. 

Top 10 cầu thủ hay nhất của Guardian

STT

No comments:

Post a Comment