Tuesday, December 25, 2012

Messi không được tôn vinh ở quê nhà

Thể thao thế giới:

Messi không được tôn vinh ở quê nhà

TTO - Dù đang làm điên đảo thế giới bóng đá và hướng tới lần thứ tư liên tiếp đoạt Quả bóng vàng thế giới, nhưng Lionel Messi lại không nhận được danh hiệu Vận động viên xuất sắc nhất Argentina 2012.

Lionel Messi - Ảnh: Getty Images

Bóng đá là môn thể thao vua tại Argentina nhưng "ông vua" của môn này - Lionel Messi chỉ xếp hạng 3 trong cuộc bầu chọn Vận động viên xuất sắc nhất Argentina 2012. Những thành tích như ghi 90 bàn trong năm 2012 trong đó có 12 bàn sau 9 trận cho tuyển Argentina - thành tích tốt nhất của Messi trong màu áo tuyển quốc gia... đã không "lay động" được các nhà báo Argentina.

Vận động viên xuất sắc nhất Argentina 2012 là võ sĩ quyền anh Sergio Martinez - người đã giành đai WBC hạng trung khi hạ võ sĩ người Mexico Julio Cesar Chavez. Đứng thứ nhì trong cuộc bình chọn này là võ sĩ taekwondo Sebastian Crismanich, người đem về chiếc HCV duy nhất cho đoàn Argentina tại Olympic London 2012.

Sergio Martinez nói: "Thật vinh dự khi đạt được giải thưởng này, nhất là phải cạnh tranh với các vận động viên như Sebastian Crismanich hay Lionel Messi".

Ngoài việc đứng hạng ba trong cuộc bầu chọn chính, Messi chỉ nhận được thêm một giải thưởng an ủi từ các nhà báo đồng hương đó là: Cầu thủ Argentina thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất.

Năm ngoái, Lionel Messi là người đạt được giải thưởng này.

THẢO NGUYÊN

No comments:

Post a Comment