Wednesday, December 26, 2012

Chicharito giúp M.U thắng nghẹt thở Newcastle

Vòng 19 Ngoại hạng Anh:

Chicharito giúp M.U thắng nghẹt thở Newcastle

TTO - Khuya 26-12, Chicharito đã tỏa sáng với pha ghi bàn ở những phút đầu thêm giờ, giúp M.U lội ngược dòng đánh bại Newcastle 4-3 trên sân nhà Old Trafford trong ngày Lễ tặng quà (Boxing day).

Video trận M.U thắng Newcastle 4-3
Niềm vui của Perch sau khi mở tỉ số cho Newcastle - Ảnh: Reuters
Pha đệm bóng gỡ hòa 1-1 của Evans - Ảnh: Getty

Trước đối thủ luôn là bại tướng, HLV Ferguson đã tự tin cất Rooney trên ghế dự bị (Chicharito đá thay). Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, M.U đã tràn lên tấn công như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Nhưng quyết tâm của đội chủ nhà đã bị ảnh hưởng bởi cơn mưa nặng hạt đang trút xuống sân Old Trafford.

Điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi kỹ thuật của quỷ đỏ. Chưa hết, khi các đồng đội vẫn còn chưa hết "cóng" bởi cơn mưa lớn thì Carrick lại mắc thêm sai lầm, khiến thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng từ rất sớm.

Phút 4, xuất phát từ pha khống chế bóng lỗi của Carrick, Demba Ba cướp bóng thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc cực mạnh. Dù thủ thành De Gea đã xuất sắc bay người cứu thua cho M.U nhưng James Perch đã có mặt tung thêm cú sút bồi đưa bóng vào lưới trống, đưa Newcastle vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, M.U càng tấn công quyết liệt hơn và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Newcastle. Dù không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng với sức ép liên tục, M.U cũng đã tìm được bàn gỡ sau một pha phối hợp đá phạt.  

Phút 25, từ quả đá phạt bên cánh phải của Van Persie, bóng chạm đầu khiến hàng phòng ngự Newcastle lúng túng. Chicharito lẻn xuống khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Dù thủ thành Krul đã xuất sắc cản được cứu dứt điểm của Chicharito nhưng Jonny Evans đã có mặt tung cú sút bồi vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho quỷ đỏ.

Pha phá bóng đột lưới nhà của Evans (bìa trái) - Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-2 của Cisse - Ảnh: PA

Nhưng niềm vui của các CĐV đội chủ nhà chẳng kéo dài được lâu. Phút 28, từ quả tạt bên cánh phải của, Evans từ người hùng biến thành tội đồ với pha để bóng chạm chân bay thẳng về lưới nhà sau quả tạt bên cánh phải của, biếu không cho Newcastle bàn thắng thứ 2.

Lúc đầu, bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên đã căng cờ bắt lỗi việt vị của Cisse. Nhưng trước sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ đội khách, trong tài chính Mike Dean sau khi hội ý lại đã quyết định công nhận bàn thắng cho Newcastle. 2-1 cho "chích chòe" ở phút 28. 

M.U tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 58, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Newcastle, Evra ập vào khống chế bóng rồi thực hiện dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Krul, quân bình tỉ số 2-2 cho M.U.

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Newcastle có bàn thắng thứ ba để vươn lên dẫn trước đội chủ nhà lần nữa. Phút 68, từ pha ném biên bên cánh trái, Obertan thoát xuống thực hiện đường căng ngang đúng tầm cho Papiss Cisse băng lên tung cú đại bác cháy lưới thủ thành De Gea, nâng tỉ số lên 3-2 cho Newcastle.

Pha dứt điểm gỡ hòa 3-3 của Van Persie - Ảnh: EPA
Pha đệm bóng ấn định tỉ số 4-3 của Chicharito - Ảnh: Reuters

Nhưng quỷ đỏ cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình bằng bàn gỡ liền ngay sau đó. Phút 71, từ đường chuyền ngang bên cánh phải của Smalling, Van Persie ập vào thực hiện pha đệm bóng nhanh. Thủ thành Krul xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Newcastle.

Bóng lập bập rồi nảy đến ngay vị trí của chân sút Hà Lan. Không bỏ lỡ cơ hội, Van Persie khống chế bóng rồi tung cú sút chìm bằng chân trái hạ gục thủ thành Krul, quân bình tỉ số 3-3 cho đội chủ nhà.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Newcastle và Chicharito đã tỏa sáng đem về cho quỷ đỏ trọn 3 điểm.

Phút 90+1, nhận bóng từ chân Rio Ferdinand, Carrick chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện pha bấm bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Newcastle cho Chicharito phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Chicharito đã dễ dàng đệm bóng hạ gục thủ thành Krul, ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho M.U.    

T.VĨ

No comments:

Post a Comment