Tuesday, December 25, 2012

Nụ cười Benitez...

Câu chuyện thể thao

Nụ cười Benitez...

TT - Có lẽ HLV đội Chelsea Rafael Benitez là người vui vẻ nhất trong số những HLV ở Premier League mùa Giáng sinh 2012.

HLV Benitez (phải) đã làm sống lại ngôi sao Torres - Ảnh: AFP

Thật vậy, trong khi ông Alex Ferguson (M.U) bực mình vì nhiều trụ cột chơi quá tệ ở những vòng đấu gần đây hay HLV Roberto Mancini đau đầu với màn trình diễn chưa thuyết phục của Manchester City thì Chelsea của ông Benitez lại đang vút cao như diều gặp gió. Ở vòng 18 Premier League cuối tuần qua, Chelsea đè bẹp Aston Villa với tỉ số không tưởng 8-0, trước đó là trận thắng đậm Leeds United 5-1 tại Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh).

Trên sân Stamford Bridge ở trận gặp Aston Villa, khán giả đã chứng kiến Benitez nở nụ cười vui vẻ. Nhớ lại ít tuần trước đó, mỗi khi Chelsea đấu trên sân nhà CĐV lại giăng biểu ngữ, thậm chí tổ chức biểu tình đòi đuổi Benitez, mới thấy nụ cười của HLV người Tây Ban Nha này có ý nghĩa như thế nào.

Nhưng nụ cười của HLV Benitez không quý bằng nụ cười của đồng hương Fernando Torres. Khi ông chủ đội Chelsea Roman Abramovich quyết định sa thải Roberto Di Matteo để đưa Benitez về (một số tờ báo Anh nói Di Matteo bị sa thải vì xếp Torres ngồi dự bị), Torres đang vật vã trong cơn khát bàn thắng. Nhưng dạo gần đây Torres đã liên tục nổ súng. Bàn mở tỉ số vào lưới Aston Villa khai hỏa cho trận đại thắng của Chelsea là bàn thứ bảy trong sáu trận gần đây của Torres.

Một cầu thủ tưởng đã hết thời nay cất tiếng nói trở lại. Dĩ nhiên, nỗ lực tập luyện của Torres là điều cần ghi nhận đầu tiên, nhưng giới truyền thông sẽ không quên nhắc tới Benitez - người có công giúp Torres hồi sinh. Torres vui vẻ và Benitez đã nở nụ cười, chắc hẳn ông chủ Roman Abramovich cũng rất hạnh phúc.

Bóng đá đôi khi cũng thật kỳ lạ vì hôm qua HLV và cầu thủ còn mang gương mặt buồn thiu thì hôm nay họ đã vui hớn hở. Vấn đề là Chelsea sẽ chơi những trận tới như thế nào và nụ cười của ông Benitez kéo dài được bao lâu?

Đặt câu hỏi này, người ta lại nhớ đến câu chuyện HLV Di Matteo từng được ông Abramovich ca ngợi như người hùng sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League năm 2012. Nhưng rồi sau đó cũng chính ông Abramovich ra lệnh “trảm” không thương tiếc HLV người Ý này.

Vậy sẽ chẳng có nhiều người ngạc nhiên nếu sau vài vòng đấu nữa, HLV Benitez không còn vui vẻ bên cạnh ông chủ Abramovich...

NGỌC KHUÊ

No comments:

Post a Comment