Tuesday, December 25, 2012

Newcastle tự tin đến Old Trafford

Giải ngoại hạng Anh

Newcastle tự tin đến Old Trafford

TT - Newcastle quyết tâm giành ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tại sân Old Trafford của Manchester United (M.U) vào ngày lễ tặng quà (26-12) ở vòng 19 - vòng đấu cuối cùng lượt đi Giải ngoại hạng Anh (Premier League)...

Rooney (trái) sẽ lập công chuộc tội ở trận này? - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu này, HLV Alan Pardew (Newcastle) nói với giới truyền thông Anh: “Tôi nghĩ Newcastle có thể gây sốc ở Old Trafford”. Sự tự tin của HLV 51 tuổi này đến từ việc Newcastle đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau hai tháng lận đận với tám trận thua và một trận hòa trong 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Cuối tuần trước, Newcastle đã có được chiến thắng 1-0 trước Queens Park Rangers trên sân nhà Sports Direct Arena với bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Shola Ameobi ở phút 81. Chiến thắng trên giúp Newcastle vươn lên đứng thứ 14 với 20 điểm, sống lại hi vọng giành suất dự cúp châu Âu.

Trong khi đó, M.U gây thất vọng khi bị Swansea cầm hòa 1-1 ở Liberty. Ở trận đấu trên, lối chơi tấn công của M.U vụng về đáng kinh ngạc với Wayne Rooney thường xuyên chuyền bóng không chính xác, phá hỏng hàng loạt cơ hội tốt do các đồng đội tạo ra. Đến nỗi HLV Alex Ferguson không kìm được sự giận dữ đã thường xuyên chạy đến sát đường biên ngang để bày tỏ thái độ bất mãn.

Không chỉ Rooney, ngay cả tiền đạo Van Persie - người đang giữ kỷ lục ở Premier League với 82 bàn thắng trong 81 trận ra sân kể từ mùa giải 2011-2012 - cũng thể hiện phong độ sa sút nghiêm trọng. Hàng công đã thế, hàng phòng ngự của M.U cũng khiến mọi người cảm thấy bất an khi chơi rất lỏng lẻo và dường như không đủ sức đeo bám các chân sút Swansea. Nếu không khắc phục được nhược điểm này, M.U sẽ phải trả giá đắt bởi Newcastle có nhiều cầu thủ rất khỏe với sức càn lướt tốt như Demba Ba, Papiss Cisse, Shola Ameobi...

Hậu vệ Jonny Evans (M.U) đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội trên tờ Manchester Evening News: “Newcastle có nhiều cầu thủ rất mạnh mẽ, nổi bật trong đó là Demba Ba và Papiss Cisse. Họ có thể chớp thời cơ ghi bàn chỉ trong một phút sơ sẩy của hậu vệ đối phương. Vì vậy, chúng tôi cần phải thật cảnh giác và không được cho họ nhiều khoảng trống như ở trận gặp Swansea”.

Tuy nhiên, Newcastle không phải không có khó khăn. “Chích chòe” tiếp tục đối mặt cuộc khủng hoảng chấn thương với nhiều cầu thủ hàng đầu không thể ra sân như: Yohan Cabaye, tiền vệ Hatem Ben Arfa, Dan Gosling, hậu vệ Steven Taylor, Ryan Taylor. Ngoài ra Newcastle còn một nhược điểm là chơi rất tệ trên sân khách (chưa thắng trận nào ở mùa này). Trong quá khứ, Newcastle thường ôm hận khi phải chơi ở Old Trafford và chưa từng thắng trận nào tại đây kể từ năm 1972.

Hơn thế, dù xuống phong độ nhưng M.U (đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 43 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp sau Manchester City) sẽ không dễ mất điểm trên sân nhà. Mục tiêu của “Quỷ đỏ” là giành chiến thắng để duy trì lợi thế với các đối thủ trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

QUỐC THẮNG

No comments:

Post a Comment