Friday, January 4, 2013

Rooney hoãn ngày trở lại, Newcastle mua Debuchy

Bóng đá thế giới:

Rooney hoãn ngày trở lại, Newcastle mua Debuchy

TTO - Thị trường chuyển nhượng ngày 4-1 khởi đầu bằng việc Newcastle mua Debuchy. Trong khi đó, M.U nhận tin buồn khi Rooney phải hoãn ngày trở lại vì chấn thương.

Newcastle đã hoàn tất bản hợp đồng mua hậu vệ 27 tuổi người Pháp Mathieu Debuchy từ Lille - Ảnh: Daily Mail

M.U cho biết tiền đạo chủ lực Wayne Rooney phải nghỉ thi đấu thêm một tuần. Như vậy, có nghĩa rằng anh không thể tham dự trận đấu quan trọng gặp Liverpool vào cuối tuần sau. Rooney bị chấn thương đầu gối trong buổi tập trước Giáng sinh. Lúc đó theo các bác sĩ, Rooney phải vắng mặt trong cả ba trận vừa qua cũng như không thể ra sân trong khuôn khổ Cúp FA vào cuối tuần này. Trong các trận vừa qua khi vắng Rooney, Chicharito và Van Persie đã kịp tỏa sáng giúp M.U giữ vững vị trí đầu bảng. Rất may cho M.U khi Rooney chấn thương trong thời điểm lịch thi đấu không quá dày.

Ở một diễn biến khác, sau khi bán tiền đạo Demba Ba cho Chelsea, Newcastle đã hoàn tất bản hợp đồng mua hậu vệ 27 tuổi người Pháp Mathieu Debuchy từ Lille. Debuchy đã khoác áo tuyển Pháp tham dự Euro 2012. Tại Newcastle, anh sẽ hội ngộ cùng các đồng hương là Hatem Ben Arfa cũng như Yohan Cabaye. Phí chuyển nhượng của Debuchy là 5 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, tiền vệ 23 tuổi người Pháp Sofiane Feghouli vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2016 với Valencia. Trong một mùa bóng thất bát của Valencia, Feghouli là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng này.

Còn tại Đức, Bayern Munich tiếp tục chuẩn bị dài hơi cho mùa bóng năm sau bằng việc mua hậu vệ trẻ 22 tuổi Jan Kirchhoff từ Mainz. Trung vệ cao 1,90m này là tài năng của bóng đá Đức ở vị trí trung vệ. Cuối mùa khi hết hợp đồng với Mainz, Kirchhoff sẽ về Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do.

THẢO NGUYÊN

No comments:

Post a Comment