Wednesday, January 2, 2013

Chelsea thua đội bét bảng ngay tại sân nhà

Vòng 21 Ngoại hạng Anh:

Chelsea thua đội bét bảng ngay tại sân nhà

TTO - Rạng sáng 3-1, đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng Queens Park Rangers (QPR) đã tạo nên cơn địa chấn lớn khi hạ gục Chelsea đang hồi sinh của HLV Benitez với tỉ số 1-0 ngay tại thánh địa Stamford Bridge. 

Video trận Chelsea thua QPR 0-1
Pha dứt điểm hạ gục Chelsea của Wright-Phillips - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ QPR sau khi Wright-Phillips ghi bàn - Ảnh: Reuters

Người đã khiến Chelsea phải muối mặt trước các CĐV nhà là tiền vệ Wright-Phillips - một người cũ của chính The Blues. Phút 78, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Chelsea, Taarabt bình tĩnh thực hiện đường chuyền ngang cho Wright-Phillips.

Trong tư thế không người kèm, Wright-Phillips băng lên tung ú sút chìm cực mạnh. Bóng xuyên qua rừng chân các cầu thủ bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Turnbull, đưa QPR vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Đây là cơ hội hiếm hoi của QPR từ đầu trận và họ đã biết chắt chiu cơ hội quý báu này để mở tỉ số trận đấu. Đó cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa QQR và Chelsea ở trận đấu này.  

Ngược lại, dù áp đảo hoàn toàn cuộc chơi và tạo được cả tá cơ hội ghi bàn nhưng Chelsea lại không thể có nổi bàn thắng bởi sự vô duyên của các chân sút.

Gây thất vọng lớn nhất vẫn là Torres - chân sút được cho là đã hồi sinh sau khi HLV Benitez lên nắm quyền tại Chelsea. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Torres diễn ra ở phút 53 khi David Luiz dứt điểm trúng người các hậu vệ QPR nảy đến vị trí của anh. Trong tư thế không người kèm và cách khung thành chừng 5m nhưng Torres lại dứt điểm vào ngay người thủ thành Cesar, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Chelsea.

Ngoài tình huống này, Chelsea còn tạo được hàng loạt cơ hội ghi bàn khác. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, David Luiz, Oscar, Moses, Lampard, Ivanovic... đều dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến các CĐV trên sân Stamford Bridge thở dài ngao ngán. 

Oscar (sút bóng) và Torres cùng gây thất vọng trong trận đấu với QPR - Ảnh: AP

Chelsea cũng một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Cesar với pha dứt điểm cận thành của Lampard ở phút 66. Đáng tiếc bàn thắng đã không được công nhận vì trước khi nhận bóng từ Moses để dứt điểm, Lampard đã rơi vào thế việt vị.  

Thất bại này cũng có lỗi lớn từ HLV Benitez khi ông quá chủ quan. Thể hiện qua việc ông cất cả hai cầu thủ tấn công quan trọng: Juan Mata, Eden Hazard trên băng ghế dự bị (vào sân trong 30 phút cuối). Chính sự thiếu vắng hai ngòi nổ này đã khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng tuyến phòng ngự của QPR dù họ áp đảo hoàn toàn cuộc chơi.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Chelsea cuối đầu rời sân trong tiếng la ó của các CĐV nhà. Thua trận này, Chelsea đã bị đội đầu bảng M.U bỏ xa đến 14 điểm, và cơ hội giành ngôi vô địch cũng xem như đã khép lại với thầy trò HLV Benitez.

Còn với QPR, đây mới là trận thắng thứ 2 của họ từ đầu giải. Dù chiến thắng này không thế giúp đội chủ sân thầy trò HLV Harry Redknapp thoát khỏi vị trí đội sổ (13 điểm) nhưng nó đã tiếp thêm sức mạnh và thắp lên chút hi vọng cho QPR trong cuộc chiến trụ hạng khốc liệt sắp tới.

T.VĨ

No comments:

Post a Comment