Wednesday, January 2, 2013

Đốt hình nộm Messi để chào năm mới

Hậu trường thể thao

Đốt hình nộm Messi để chào năm mới

TT - Hình nộm của tiền đạo người Argentina Lionel Messi đã bị một số người dân ở quê nhà đem ra đốt để chào năm mới 2013.

Sự kiện này là một nghi thức trong lễ hội truyền thống chào năm mới của thành phố La Plata (Argentina) diễn ra trong đêm giao thừa.

Hình nộm Messi được người dân La Plata dựng lên - Ảnh: Twitter

Theo ghi nhận của báo điện tử Tn.com.ar, chính quyền thành phố La Plata đã cho phép người dân dựng hình nộm Lionel Messi sau khi có gần 150 người đăng ký tham gia sự kiện. Đây là nghi thức truyền thống hằng năm của thành phố, thu hút nhiều du khách từ các vùng lân cận.

Theo đó, hằng năm người dân sẽ chọn ra một nhân vật để làm hình nộm đốt... xả xui. Và năm nay Messi là nhân vật được chọn. Lễ hội này gần giống với lễ hội Edenbridge Bonfire Society (Anh) diễn ra cuối tháng 10, nơi đã chứng kiến một hình nộm cao 9m của tay đua người Mỹ Lance Armstrong bị đốt.

Hình nộm Messi được dựng cao khoảng 5m. Trong trang phục truyền thống sọc xanh trắng của đội tuyển Argentina, Messi ngồi trên Trái đất, hai tay giơ lên theo kiểu ăn mừng bàn thắng. Lúc 2g sáng 1-1 (giờ địa phương), hàng trăm người dân đã reo hò sau khi châm lửa đốt hình nộm Messi.

Theo giải thích của người dân địa phương, sở dĩ họ đốt hình nộm Messi vì chưa hài lòng với sự cống hiến của anh cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, hành động đốt hình nộm Messi không phải nhằm chê trách tiền đạo này mà để bày tỏ hi vọng Messi sẽ thoát khỏi những khó khăn trong năm cũ để thi đấu tốt trong năm 2013.

Dù đã phá kỷ lục ghi bàn trong một năm của cựu danh thủ người Đức Gerd Muller nhưng Messi vẫn chưa khiến người hâm mộ ở quê nhà hết thất vọng khi khoác áo đội tuyển. Trong cuộc bầu chọn VĐV xuất sắc nhất Argentina năm 2012, Messi chỉ về thứ ba sau võ sĩ quyền anh Sergio Martinez và võ sĩ taekwondo Sebastian Chrismanich.

VĨNH SAN

No comments:

Post a Comment