Tuesday, January 1, 2013

Chị em nhà Williams đều thắng

Quần vợt:

Chị em nhà Williams đều thắng

TTO - Thi đấu ở hai giải khác nhau, cả hai chị em nhà Williams là Venus và Serena đều giành chiến thắng. Serena thắng đậm Lepchenko 6-2, 6-1, còn Venus thắng Chanelle Scheepers 4-6, 6-2, 6-3.

Serena trong trận thắng Lepchenko - Ảnh: Reuters

Ở vòng 1 giải WTA Brisbane mở rộng, Serena đã chơi không đúng phong độ cao nhất của mình nhưng vẫn dễ dàng thắng tay vợt người Nga Varvara Lepchenko 6-2, 6-1. Trước khi bước vào giải đấu này, Serena đã phải phẫu thuật ngón chân cái nhưng cô cho thấy mình đã hoàn toàn bình phục.

Dù chỉ là hạt giống số 3 tại giải, xếp sau Azarenka và Sharapova, nhưng Serena được đánh giá là ứng cử viên số 1 của giải đấu này. Theo kế hoạch, Serena sẽ chỉ thi đấu tại Brisbane để làm nóng cho giải Úc mở rộng. Hiện Serena vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Úc mở rộng. Nếu vô địch tại đây, Serena sẽ đoạt vị trí số 1 thế giới.

Tại giải Brisbane, Azarenka và Sharapova được miễn vòng 1 và sẽ thi đấu trong ngày mai. Lọt vào vòng 2 còn có Petra Kvitova và Roberta Vinci.

Giải WTA Brisbane mở rộng là tâm điểm thu hút của quần vợt tuần này khi có 8/10 tay vợt hàng đầu tham dự. Chỉ 2 tay vợt trong top 10 vắng mặt là Agnieszka Radwanska và Li Na.

Trong khi đó ở giải đấu đồng đội nam nữ phối hợp, Venus Williams đã lội ngược dòng thắng Scheepers của Nam Phi 4-6, 6-2, 6-3. Trước đó đồng đội của Venus là John Isner đã bất ngờ thua 6-7, 6-7 trước Kevin Anderson. Đội Mỹ chỉ giành được thắng lợi 2-1 chung cuộc khi đôi Venus - Isner thắng đôi Scheepers - Anderson 6-3, 6-2.

Hôm nay ở giải Hopman sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa Serbia - Ý với sự tham gia của các tay vợt nổi tiếng như Djokovic, Ivanovic hay Schiavone.

THẢO NGUYÊN

No comments:

Post a Comment