Tuesday, January 1, 2013

Messi từ chối mức lương 30 triệu euro/năm

Bóng đá Tây Ban Nha:

Messi từ chối mức lương 30 triệu euro/năm

TTO - Một đội bóng Nga vừa đề nghị trả phí giải phóng hợp đồng của Messi trị giá 250 triệu euro và trả mức lương 30 triệu euro/năm cho Messi. Nhưng tiền không mua được Messi.

Messi trong màu áo Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong bản hợp đồng cũ của Messi (kết thúc năm 2016), mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ này là 250 triệu euro. Điều này có nghĩa khi một đội bóng khác trả cho Barca số tiền 250 triệu euro này trong khi Messi vẫn còn trong thời hạn hợp đồng với Barca, họ đương nhiên được phép mua Messi.

Nhưng Messi đã từ chối lời đề nghị này và gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2018. Trong bản hợp đồng mới sẽ được ký trong vài ngày tới, chưa biết mức phí giải phóng hợp đồng của Messi sẽ là bao nhiêu, có thể sẽ cao hơn con số 250 triệu euro rất nhiều.

Hiện cầu thủ có phí giải phóng hợp đồng cao nhất là Cristiano Ronaldo, đạt số tiền 1 tỉ euro.

Dù không tiết lộ tên của đại gia Nga nhưng nhiều người có thể dễ dàng đoán được rằng đó là đội bóng giàu có Anzhi của tỉ phú Suleyman Kerimov. Năm 2011, Anzhi đã ký hợp đồng với cựu tiền đạo của Barca Samuel Eto'o và biến cầu thủ này thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Tờ El Mundo Deportivo cho biết Messi từ chối lời đề nghị này vì anh vẫn muốn tiếp tục chinh phục đỉnh cao ở các giải đấu. Mà thực hiện điều này với Barca dễ dàng hơn với Anzhi rất nhiều. Hơn nữa, Barca như là mái ấm thứ hai của Messi. Vừa qua, cầu thủ này cũng tuyên bố muốn gắn bó dài lâu với nơi đã đào tạo ra mình.

Theo thống kê mới nhất vào tháng 3-2012, thu nhập trong năm 2011 của Messi vào khoảng 33 triệu euro và phân nửa trong số này đến từ quảng cáo, tài trợ. Nên tiền bạc không là vấn đề với siêu sao này.

THẢO NGUYÊN

No comments:

Post a Comment