Wednesday, January 2, 2013

Luis Suarez tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm Sunderland

Vòng 21 Ngoại hạng Anh:

Luis Suarez tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm Sunderland

* Everton ngược dòng hạ Newcastle

TTO - Rạng sáng 3-1, tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng với một cú đúp và đường chuyền quyết định cho Raheem Sterling ghi bàn còn lại, giúp Liverpool đánh bại Sunderland với tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà Anfield.

Niềm vui của Sterling và Suarez sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Video trận Liverpool thắng Sunderland 3-0

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Liverpool nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công công vỗ mặt ngay sau tiếng còi còi khai cuộc của trọng tài. Trận này, HLV Brendan Rodgers đã trở lại băng ghế chỉ đạo sau khi hết cúm, và sự có mặt của ông đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Liverpool, giúp họ thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng đậm trước đối thủ luôn gây cho họ nhiều khó khăn trong những năm qua.

Phút 19, Luis Suarez đã có pha tranh bóng và chuyền bóng rất nỗ lực ở khu vực giữa sân tạo cơ hội cho Raheem Sterling thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Sterling đã dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ thành Mignolet, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Sunderland dồn lên đáp trả và họ cũng đã có cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát liền ngay sau đó. Phút 22, sau một loạt pha phối hợp ở trung lộ, Fletcher đã có đường chuyền thông minh cho McClean thoát xuống. Đáng tiếc tiền vệ này lại không tận dụng được ở pha dứt điểm chéo góc chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Howard.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Suarez - Ảnh: Reuters
Suarez - người hùng của Liverpool trong chiến thắng trước Sunderland - Ảnh: Reuters

Không tận dụng được cơ hội, Sunderland đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 26, Liverpool tổ chức phản công nhanh, trung vệ Cuellar băng ra cắt đường chuyền của Gerrard cho Suarez và đã té ngã tạo cơ hội cho chân sút người Uruguay thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Suarez đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ thành Mignolet.

Sunderland tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và Liverpool có thêm nhiều cơ hội nữa sau những tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2 đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ ba nhờ sự tỏa sáng của Suarez.

Phút 52, đội trưởng Gerrard đã có một pha phất bóng như đặt từ phần sân nhà tạo cơ hội Suarez thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Suarez đã dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm tung lưới thủ thành Mignolet từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho quỷ đỏ.

Với ba điểm giành được ở trận này, Liverpool đã qua mặt Stoke City và Swansea City để vươn lên vị trí thứ 8 với 31 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng có mặt ở tốp 4 vào cuối mùa giải để giành quyền tham dự sân chơi danh giá Champions League.

* Ở trận đấu còn lại, Newcastle tiếp tục thể hiện phong độ sa sút bằng trận thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà trước Everton.

Niềm vui của các cầu thủ Everton sau khi Baines (giữa) gỡ hòa 1-1 - Ảnh: AP
Pha đệm bóng ấn định tỉ số 2-1 cho Everton của Anichebe (áo xanh) - Ảnh: AMA

Trận này, Newcastle không có chân sút số 1 Demba Ba (đang thương thảo hợp đồng để chuyển sang khoác áo Chelsea) nhưng vẫn thi đấu rất tốt và đã vươn lên dẫn trước Everton từ rất sớm. Phút 2, xuất phát từ pha phát bóng mạnh của thủ thành Krul, Papiss Cisse phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu vào góc xa làm bó tay thủ thành Howard, mở tỉ số cho Newcastle khi khán giả trên sân St James’ Park vẫn còn chưa ấm chỗ.

Nhưng càng thi đấu, Newcastle càng bộc lộ nhiều sở hở, đặc biệt là trong phòng ngự, và Everton đã trừng phạt họ bằng hai bàn thắng trong 17 phút của bộ đôi: Leighton Baines và Victor Anichebe. 

Phút 43, Everton được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Newcastle khoảng 30m. Leighton Baines lấy đà tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái, bóng khẽ chạm hàng rào đổi hướng làm bó tay thủ thành Krul, quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Chiến thắng của Everton được hoàn tất ở phút 60 sau tình huống phản công nhanh bên cánh trái. Jelavic thoát xuống loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Newcastle rồi thực hiện đường căng ngang cho Anichebe đệm bóng tung lưới thủ thành Krul từ cự li 5m, ấn định chiến thắng 2-1 cho Everton.     

THIÊN PHÚC

No comments:

Post a Comment